ภาษาอังกฤษธุรกิจในสำนักงาน (English in the Workplace)
หลักการและเหตุผล
นับวันภาษาอังกฤษยิ่งจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาด้านต่าง ๆ ขององค์กรมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษาโลกที่คนทั่วโลกส่วนใหญ่ยอมรับให้เป็นภาษานานาชาติ (International Language) หรือภาษาสากล(Global Language) สำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ดังนั้น การเตรียมความพร้อมของบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสามารถเริ่มได้จากในหน่วยงานของตนเอง โดยเฉพาะหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติร่วมกับชาวต่างชาติ การฝึกให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานในสำนักงานจะเป็นการช่วยให้บุคลากรกล้าที่จะใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น ซึ่งเป็นการพัฒนาให้องค์กรอยู่ในระดับสากลและเป็นที่เชื่อถือของลูกค้าและบุคคลทั่วไป
ประโยชน์ที่ผู้อบรมได้รับ
1. สามารถสนทนาทางโทรศัพท์ การรับ ฝากข้อความได้อย่างถูกต้อง
2. สามารถต้อนรับ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยี่ยมชมหรือติดต่องานที่หน่วยงานได้เป็น
อย่างดี
3. สามารถนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพ
4. สามารถร่วมประชุมและจดบันทึกการประชุมเป็นภาษาอังกฤษได้
5. สามารถตอบจดหมาย หรือ E-mail ได้อย่างถูกต้องตามหลักมาตรฐาน
ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
กำหนดการและหัวข้ออบรม
วันที่ 1
09.00 – 12.00 น.
1. Telephoning Skills ทักษะการสื่อสารทางโทรศัพท์ให้ประทับใจ
2.Workshop
3.Presentation Skill ทักษะการนำเสนอ
12.00 – 13.00 น.
รับประทานอาหารกลางวัน
13.00 – 16.30 น.
4. Meeting Skills ทักษะที่ใช้ในการประชุม
5.Workshop
6.สรุปและตอบข้อซักถาม
วันที่ 2
09.00 – 12.00 น.
1. Business Writing Skill การเขียนจดหมายธุรกิจ
2.Workshop
12.00 – 13.00 น.
รับประทานอาหารกลางวัน
13.00 – 16.30 น.
3. E-mail Writing Skill เทคนิคการเขียนอีเมล์ภาษาอังกฤษอย่างเป็นมืออาชีพ
4.Workshop
5.สรุปและตอบข้อซักถาม
รูปแบบการฝึกอบรม : บรรยาย, กิจกรรมกลุ่ม, ระดมสมอง, กรณีศึกษา, การฝึกปฏิบัติ
วิทยากร : ผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือผู้ที่ต้องปฏิบัติงานกับชาวต่างชาติ
จำนวนผู้เข้าอบรม : 50 – 60 ท่าน/รุ่น
*หมายเหตุ :
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปลดหย่อนภาษีนิติบุคคลได้ 200%
2. หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามคำแนะนำของวิทยากรหรือความต้องการขององค์กร
ที่เข้ารับการอบรม