หลักสูตร “ยิง Ads Facebook อย่างไร ยอดขายปัง”
หลักสูตร “ยิง Ads Facebook อย่างไร ยอดขายปัง”
วันที่ 26 -27 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2 วัน (12 ชั่วโมง)
ณ ห้องอบรม U-309 อาคาร U-Plaza มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
หลักการและเหตุผล
การยิงแอดโฆษณาบน Facebook หมายถึง การซื้อโฆษณาเพื่อโปรโมทโพสต์หรือ Content บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของร้าน เพื่อเพิ่มโอกาสให้โพสต์หรือ Content นั้น ๆ เป็นที่รู้จักของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ส่งผลให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักและเข้าถึงที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีสินค้า มีเพจเป็นของตนเอง แต่ยิงโฆษณาไม่เป็น ไม่รู้จะหาตลาดอย่างไร และคุณสามารถบริหารจัดการงบประมาณได้เอง เลือกได้ว่าต้องการให้สินค้าเราโฆษณาเมื่อไหร่ กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร หลักสูตร “ยิง Ads Facebook อย่างไร ยอดขายปัง” ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และมีเทคนิค วิธีการ การยิง Ads โฆษณาบน Facebook อย่างถูกต้อง
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้และเทคนิคที่ได้รับไปปรับใช้กับเพจขายสินค้าของตนเอง เพื่อการเข้าถึงที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ยอดขายเพิ่มขึ้น
กลุ่มเป้าหมาย
1.ผู้ที่มีสินค้าและมีเพจสินค้าของตนเอง แต่ไม่ทราบเทคนิคการยิงโฆษณา
2.ผู้ที่เคยลงโฆษณาขายสินค้า แต่ไม่มีใครสนใจ
3.ผู้ที่ต้องการเพิ่มยอดขายสินค้าผู้ที่สนใจทั่วไป จำนวน 30 คนต่อรุ่น
วิทยากร
ธีรวุฒิ อ่อนดำ(ครูหมึก)
ประสบการณ์ด้านอาจารย์มหาวิทยาลัย
ประสบการณ์ตรงในธุรกิจออนไลน์มากว่า 9 ปี
ประสบการณ์สอนตัวต่อตัว และให้คำปรึกษามากกว่า 1,000 ร้านค้า
ปัจจุบัน
– กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที. อาร์. ดับบลิว. คอร์เปอเรชั่น จำกัด
-กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที. อาร์. ดับบลิว. ลิสซิ่ง แอนด์ เรียลเอสเตท จำกัด
-ที่ปรึกษาทางการตลาด ด้านการใช้สื่อโฆษณาเฟสบุ๊ค ให้กับบุคคล และธุรกิจทั่วไป
วันเวลาและสถานที่จัด
จำนวน 2 วัน (12 ชั่วโมง) เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องอบรม U-309 อาคาร U-Plaza ชั้น 3 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
หัวข้อการอบรม
- เทคนิคการเขียนคอนเทนต์ (Content) เพื่อดึงดูดความน่าสนใจ
- การใช้ตัวจัดการโฆษณา (Ads Manager) การตั้งค่าบัญชีโฆษณา (Ads Account) และการเรียกเก็บเงิน (Billing)
- เริ่มต้นการสร้างโฆษณา (Facebook Ads) แบบถูกวิธี
- เทคนิคการใช้เครื่องมือ Facebook Audience Insights ขั้นสูง เพื่อวิเคราะห์หากลุ่มเป้าหมาย (ความสนใจ) ที่แม่นยำ
- โครงสร้างของโฆษณา Facebook แคมเปญ (Campaign) / ชุดโฆษณา (Ads set) / โฆษณา (Ads) อย่างละเอียด
- ประเภทวัตถุประสงค์ และการเลือกวัตถุประสงค์การโฆษณาที่เหมาะสมในแต่ละธุรกิจ
- ประเภทของกลุ่มเป้าหมาย (ข้อมูลประชากร, ความสนใจ และพฤติกรรม)
- เทคนิคการยกเว้นกลุ่มคนบางกลุ่ม และการจำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง (เทคนิคลับ คัดคนมีกำลังซื้อ) ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลต่อค่าโฆษณา
- เทคนิคการสร้างโฆษณาลอยที่ไม่ปรากฏบนหน้าเพจ รูปแบบภาพสไลด์ การใส่ข้อความใต้โพสโฆษณา และวิธีการจัดการหลังบ้าน
- เทคนิคการสร้างข้อความตอบรับอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขาย
- เทคนิคการสร้างหลายๆ ชุดโฆษณา (Ads set) ในแคมเปญเดียว (วัตถุประสงค์เดียว) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การยิงโฆษณา ภายใต้งบประมาณที่กำหนด
- การแก้ไขงบประมาณ ระยะเวลา การเปลี่ยนโพสโฆษณา และข้อจำกัดจำนวนชุดโฆษณา
- เทคนิคการสร้างหลายๆ โฆษณา (Ads) ในแต่ละชุดโฆษณา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยิงโฆษณาภายใต้งบประมาณที่กำหนด
- เทคนิคการโคลนที่ความหมายไม่ใช่แค่การ “สร้างซ้ำ” และการเปลี่ยนโพสโดยใช้ชุดโฆษณาเดิม
- เทคนิคสร้างกับดักเพื่อขยาย และสะสมฐานลูกค้า
- เทคนิคการสร้าง Custom Audience (Retargeting) เพื่อยิงโฆษณาซ้ำ ตามหลอนกลับไปหาลูกค้าที่เคยเข้ามามีปฏิสัมพันธ์
- Custom Audience จากคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับเพจ (คนที่มีส่วนร่วมกับเพจ, คนที่ส่งข้อความถึงเพจ ฯลฯ)
- การทดสอบประสิทธิภาพชุดโฆษณาที่มีระยะเวลาแตกต่างกัน (7 วัน, 14 วัน, 30 วัน, 60 วัน, 90 วัน, 180 วัน ฯลฯ)
- เทคนิคการสร้าง Lookalike Audience เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่จากกลุ่มลูกค้าเดิม ที่มีความแม่นยำสูง
- Lookalike Audience จากคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับเพจ (คนที่มีส่วนร่วมกับเพจ, คนที่ส่งข้อความถึงเพจ ฯลฯ)
- การทดสอบประสิทธิภาพชุดโฆษณาที่มีขนาดของกลุ่มเป้าหมาย 1%, 1-2%, 2%, 2-3%, 3%, 3-4%, 4%, 4-5%, … ฯลฯ แตกต่างกัน
- เทคนิคการวัดและวิเคราะห์ผล (ต้นทุนต่อผลลัพธ์, ต่อการซื้อ ฯลฯ) เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง
- เทคนิคการแก้ข้อความระหว่างโฆษณา โดยไม่ต้องลบชิ้นงานโฆษณา (ไลค์ แชร์ คอมเม้นท์ ไม่หาย
- เทคนิคข้อจำกัดเกี่ยวกับรูปภาพ ชนิดสินค้า ข้อความต้องห้าม ลิขสิทธิ์ และวิธีการหลบเลี่ยง
- เทคนิคเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงาน (โฆษณา) ของเพจคู่แข่งบน Facebook
- เทคนิคการตรวจสอบระบบหลังบ้านคู่แข่ง ว่ายิงโฆษณาชุดไหนบ้าง (รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง!!)ที่มีความละเอียด
- เทคนิคการดูกลุ่มเป้าหมายของคู่แข่ง การดึงลูกค้าของคู่แข่ง แล้วยิงโฆษณาไปหากลุ่มลูกค้าของคู่แข่ง, การ Retargeting ลูกค้าของคู่แข่ง และการยิงโฆษณาไปหากลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจคล้ายกับลูกค้าของคู่แข่ง
- แอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับการจัดการโฆษณารูปแบบการฝึกอบรม
- บรรยายโดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์โปรแกรม Power Point
- ฝึกปฏิบัติจริง
การรับวุฒิบัตร
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาการอบรมตลอดหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตรจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ค่าลงทะเบียน
ค่าลงทะเบียนตลอดหลักสูตรคนละ 4,200 บาท (สี่พันสองร้อยบาทถ้วน)
- อัตรานี้รวมค่าเอกสาร/วัสดุอุปกรณ์ระหว่างการอบรม/อาหารกลางวัน/อาหารว่างและเครื่องดื่ม
ขั้นตอนการสมัครและชำระค่าลงทะเบียน
1.สแกน QR Code ใบสมัคร
2.รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
3.โอนค่าลงทะเบียนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์อุทิศ ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ (โครงการบริการวิชาการ) เลขที่ 961-0-19083-9 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ พร้อมส่งสำเนาใบฝากเงิน (Pay in) ไปยัง E-mail: iipod@hu.ac.th สำหรับหลักฐานการโอนฉบับจริงให้นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียน ในวันรายงานตัวเข้ารับการอบรม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สถาบันนวัตกรรมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ชั้น 3 อาคาร U-Plaza ถนนพลพิชัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
โทรศัพท์หมายเลข 074-200392-4 โทรศัพท์มือถือ 091-0471908
Website: http://iipod.hu.ac.th/ Email: iipod@hu.ac.th