การบริการสู่ความเป็นเลิศ (Service Excellence)

หลักการและเหตุผล
    ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาขึ้นทำให้สินค้าไม่มีความแตกต่างกันมากนัก จึงทำให้องค์ ต่าง ๆ ยิ่งลำบากมากขึ้นทุกทีในการสร้างความสำเร็จจากการตั้งราคา หรือ คุณภาพของสินค้าและบริการหลายครั้งที่ลูกค้าหันไปทำการค้ากับคู่แข่งเพราะการบริการที่ไม่ดี และลูกค้าต่างก็เรียกร้องการบริการที่ดีขึ้น ดังนั้นสิ่งที่จะมดใจลูกค้าไม่ให้ไปจากองค์กรได้ คือคุณภาพการบริการ การบริการอันเป็นเลิศ จากบุคลากรที่มีใจบริการ และก็คงถึงเวลาแล้วที่องค์กรควรหันมาให้ความสำคัญต่อการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันจากบริการที่เหนือชั้น โดยการพัฒนาบุคลากรด้านบริการให้มีทัศนคติที่ดีต่อการบริการ มีบุคลิกภาพ และพฤติกรรมที่พร้อมจะบริการ ให้สอดคล้องกับคำที่ว่า ลูกค้าคือคนที่สำคัญที่สุด ซึ่งหลักสูตรนี้จะช่วยให้บุคลากรสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเป็นปัญหาในการบริการ และประสานงานกันในการทำงานเพื่อการบริการที่ดีและมีความพร้อมในการบริการอยู่เสมอ

ประโยชน์ที่ผู้อบรมได้รับ

1. ยุคโลกาภิวัฒน์ ทุกคนในองค์กร คือผู้ให้บริการ

2. การบริการเพื่อความเป็นเลิศ
    -แนวคิด และความสำคัญของการบริการ
    -ความเข้าใจเรื่องลูกค้าและความคาดหวังของลูกได้/วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าประเภทต่าง ๆ

3.ความคาดหวังของลูกค้าต่อการ ให้บริการแบบพื้นฐานและแบบเหนือความคาดหวัง
4.ขั้นตอนการให้บริการ : เริ่มตันให้ประทับใจ/เข้าใจความต้องการ/บริการถูกต้อง/รับองความพอใจ
5.ทักษะสำคัญในการบริการเหนือความคาดหวัง
    – เทคนิคการใช้คำถาม / ทักษะการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ สอบถามและ ยืนยันความต้องการ /การค้นหาและเสนอทางเลือก

กำหนดการและหัวข้ออบรม

09.00 – 12.00 น.

1. ความหมายที่แท้จริงและความสำคัญของการบริการ
2.ความต้องการและธรรมชาติของคน
3.บทบาทและคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่มีประสิทธิภาพ
4.ปัจจัยการสร้างบริการที่ประทับใจ/เทคนิคการสร้างบริการที่ประทับใจ/เทคนิคการผูกสัมพันธ์กับลูกค้า
5.เทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
– การรับมือและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าการควบคุมอารมณ์ของผู้รับบริการ/แนวทางการปฏิบัติเมื่อได้รับคำบ่นหรือข้อร้องเรียน

12.00 – 13.00 น.
รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 – 16.30 น.

6. กลยุทธในการเผชิญหน้าลูกค้า และการขจัดข้อโต้แยังกับถูกคำที่ไม่พึงพอใจ :Workshop
7.คุณลักษณะของผู้ให้บริกร ที่ดี ที่ลูกค้และเพื่อนร่วมงานต้องการ : ระดมสมอง
8.การสร้างทัศนคติเชิงบวกสู่ การให้บริการด้วยใจ สู่การให้บริการที่เหนือความคาดหวัง
9.กรณีศึกษา Case approach
10.สรุปและตอบข้อชักถาม

รูปแบบการฝึกอบรม : บรรยาย, กิจกรรมกลุ่ม ระดมสมอง, กรณีศึกษ, การฝึกปฏิบัติ

วิทยากร : ผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ค้นการตลาดบริการและจิตวิทยาการบริการ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้บริหาร หรือ ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบริการ

จำนวนผู้เข้าอบรม : 50-60 ท่าน/รุ่น

*หมายเหตุ :

1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปลดหย่อนภาษีนิติบุคคลได้ 200%
2. หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามคำแนะนำของวิทยากรหรือความต้องการขององค์กร
ที่เข้ารับการอบรม

หลักสูตรฝึกอบรม