ศิลปะการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ (Service Mind)

หลักการและเหตุผล
    “การบริการ” นับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าธุรกิจจะอยู่ในรูปแบบใด ขนาดใด การมีสินค้าที่มีคุณภาพดีอย่างเดียว ไม่สามารถอยู่รอดได้ในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภค   มีทางเลือกมากมายในการตัดสินใจและมีพฤติกรรมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะ   ทำให้ผู้บริโภคกลายเป็นลูกค้าที่มีความภักดีต่อองค์กร การสร้างบริการที่ประทับใจ จึงมีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบันแต่การบริการนั้นจำเป็นต้องใช้คนและต้องเป็นคนที่มีใจแห่งการบริการจึงจะสามารถสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น เพราะการบริการนั้นต้องออกมาจากภายในของผู้ให้บริการ หลักสูตรนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาบุคลากรที่ต้องให้บริการมีจิตใจแห่งการบริการ รู้วิธีการจัดการกับลูกค้าที่มีพฤติกรรมและปัญหาที่ต่างกัน รวมทั้งภาคภูมิใจต่อตนเองและต่องานบริการซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในงานด้านบริการขององค์กร

ประโยชน์ที่ผู้อบรมได้รับ

1.มีความตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการ
2.มีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการให้บริการและการสร้างบริการที่ ประทับใจตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง
3.มีทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเกี่ยวกับงานบริการ
4.มีการพัฒนาบุคลิกภาพ และทัศนคติในการปฏิบัติงานบริการ
5.มีความรู้เกี่ยวกับการประสานงานภายใน เพื่อสร้างบริการที่ประทับใจแก่ลูกค้า

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน 

กำหนดการและหัวข้ออบรม

09.00 – 12.00 น.

1. ความหมายที่แท้จริงและความสำคัญของการบริการ
2.ความต้องการและธรรมชาติของคน
3.บทบาทและคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่มีประสิทธิภาพ
4.ปัจจัยการสร้างบริการที่ประทับใจ/เทคนิคการสร้างบริการที่ประทับใจ/เทคนิคการผูกสัมพันธ์กับลูกค้า
5.เทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
– การรับมือและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าการควบคุมอารมณ์ของผู้รับบริการ/แนวทางการปฏิบัติเมื่อได้รับคำบ่นหรือข้อร้องเรียน

12.00 – 13.00 น.
รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 – 16.30 น.

6. ระดับความพึงพอใจ หัวใจของการบริการ
7.บุคลิกภาพของผู้ให้บริการ (ฝึกปฏิบัติ)
8.ความประทับใจครั้งแรก..สงอย่างไร (The great way to make an  outstanding First impression)
9.ปฏิบัติอย่างเดียวไม่พอ ต้อง “รู้สึก” ด้วย
10.กรณีศึกษา / ระดมสมอง
11.จิตสำนึกการบริการสำหรับนักบริการยุคใหม่
12.สรุปและตอบข้อซักถาม

รูปแบบการฝึกอบรม : บรรยาย, กิจกรรมกลุ่ม, ระดมสมอง, กรณีศึกษา, การฝึกปฏิบัติ

วิทยากร : ผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ค้นการบริการและจิตวิทยาการบริการ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : ผู้บริพาร หัวหนังาน หรือ ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบริการ

จำนวนผู้เข้าอบรม : 50-60 ท่าน/รุ่น

*หมายเหตุ :

1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปลดหย่อนภาษีนิติบุคคลได้ 200%
2. หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามคำแนะนำของวิทยากรหรือความต้องการขององค์กร
ที่เข้ารับการอบรม

หลักสูตรฝึกอบรม